Xu Hướng Content Marketing Năm 2022 – 4 Dạng Content Hot Nhất

Xu hướng Content Marketing năm 2022 - 4 dạng Content hot nhất
Xu hướng Content Marketing năm 2022 – 4 dạng Content hot nhất

Để có cơ sở làm Content Marketing hiệu quả cho năm mới, bạn hãy cập nhật xu hướng Content Marketing năm 2022 với 4 dạng Content hot nhất sẽ được nói đến ngay sau đây. Đây là những dạng Content đã được người xem quan tâm nhiều nhất và xem nhiều nhất trong năm vừa qua, và sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong năm nay bởi tính hiệu quả của chúng.

Các dạng Content được liệt kê ngẫu nhiên, không theo một thứ tự có xếp hạng cụ thể nào đó.

Xu hướng Content Marketing 1. Content dạng review

Dạng Content review thì đã quá hot trong năm vừa qua nên chúng ta không cần phải bàn về tính hiệu quả của nó nữa.

Sức hút lớn của Content review được minh chứng rõ nhất qua sự thành công của rất nhiều KOL (Key Opinion Leader) và sự xuất hiện của 1 công việc mới tinh nhưng đầy tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian sắp tới mang tên KOC (Key Opinion Consumer), là những người tiêu dùng thông minh có sức ảnh hưởng.

Trong thời đại 4.0 ngày nay thì số lượng người dùng muốn xemcần xem tham khảo các review, đánh giá, cảm nhận trước khi ra quyết định mua một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó ngày càng tăng. Cho nên Content review vẫn tiếp tục là một trong những dạng Content hot nhất.

Khi làm Content dạng review, bạn cần lưu ý những nội dung review cần được đánh giá một cách khách quan, tránh nói quá nói lố làm đánh mất đi sự tin tưởng của người dùng.

Xu hướng Content Marketing 2. Content dạng câu chuyện cá nhân

Năm 2021 là một năm khó khăn với tất cả mọi người, cũng là năm mà những câu chuyện về con người được làm nổi bật lên nhiều nhất. Nhân vật chính trong các câu chuyện có thể là Founder, CMO, Quản lý cấp cao của một thương hiệu hoặc cũng có thể là Chủ của một kinh doanh nhỏ, kinh doanh khởi nghiệp…

Xu hướng Content Marketing này đã và đang được ưa chuộng nhờ sức hút lớn của chúng đối với người đọc và hiệu quả mà chúng mang lại.

Sự gần gũi trong một câu chuyện có thật và mang tính cá nhân dễ có được sự đồng cảm, dễ truyền cảm hứng cũng như dễ tạo cảm xúc cho người xem hơn.

Sự kết nối giữa một cá nhân cụ thể với người xem luôn dễ dàng hơn. Vì vậy, Content dạng câu chuyện mang tính cá nhân sẽ tiếp tục được sử dụng nhiều hơn nữa trong năm nay.

Đặc biệt, đối tượng sử dụng nhiều nhất chính là những ai đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc những thương hiệu/tổ chức có mục tiêu tạo mối quan hệ gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng tiềm năng của mình.

Xu hướng Content Marketing 3. Content dạng hỏi đáp

Hãy hình dung, bạn đang muốn tìm hiểu về một chủ đề mà bạn chưa biết gì, ví dụ như chủ đề “Tâm lý học trong Content Marketing” chẳng hạn, có phải trong đầu bạn sẽ xuất hiện hàng trăm câu hỏi về chủ đề đó không? Tương tự, khi bạn muốn mua một sản phẩm hay đang cần một dịch vụ, bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Việc tạo ra những Content giúp cho người xem có được những câu trả lời cho những câu hỏi của họ làm cho họ thấy có thiện cảmtin tưởng bạn, từ đó vững tin hơn khi chọn mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Content dạng hỏi đáp không bao giờ lỗi thời, mà còn ngày càng được nhiều người xem quan tâm và tìm kiếm hơn nữa, vì tính hữu ích của chúng. Vậy nên, bạn hãy tự tin làm nhiều nội dung dạng này hơn nữa nhé.

Xu hướng Content Marketing 4. Content dạng hướng dẫn sử dụng

Đã qua rồi cái thời kì làm nội dung tập trung vào giới thiệu, nói thật nhiều về sản phẩm/dịch vụ với đầy những thông tin về tính năng, về công dụng…

Khách hàng bây giờ đã quá bội thực với những nội dung quảng cáo. Họ cần được người bán chỉ ra cụ thể giá trị mà một sản phẩm/dịch vụ có thể mang đến cho họ là gì thông qua những hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ được đặt trong từng bối cảnh, từng trường hợp cụ thể, để giúp họ đạt được kết quả mà họ mong muốn.

Và các Content dạng hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Dạng Content này giúp khách hàng hình dung rõ ràng về tính ứng dụng của sản phẩm/dịch vụ.

Ví dụ:

Bạn bán rau củ quả sạch. Thay vì nói mãi về chuyện rau củ quả của bạn sạch ra sao, an toàn ra sao, hãy làm những nội dung hướng dẫn khách hàng cách phân biệt thế nào là rau củ quả sạch và cho họ nhìn thấy những minh chứng trực quan khi bạn thực hiện những “thí nghiệm” thực tế trên các loại rau củ quả từ các nguồn khác nhau.

Bạn bán đồ thời trang. Thay vì nói đồ của bạn có chất lượng lắm, bền lắm, thì hãy làm những nội dung chứng minh về đồ bền của chúng. Thay vì nói đồ của bạn đẹp lắm, tiện dụng lắm, dễ phối đồ lắm, thì hãy làm những nội dung hướng dẫn cách mix đồ sao cho người mặc trông cao hơn, gầy hơn, cá tính hơn chẳng hạn, để khách hàng có thể dễ hình dung hơn về tính ứng dụng của sản phẩm.

 

Mong rằng bạn nắm bắt tốt xu hướng Content Marketing năm 2022 để có thể khai thác tốt nhất 4 dạng Content hot nhất này nhé.

 

Võ Ngọc Đông Phương

——————

Bạn cũng muốn đọc:

4 Xu Hướng Marketing Lớn Thời Kì “Bình Thường Mới”

15 Tips Viết Content Facebook Chắc Chắn Luôn Được Tương Tác Cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *