Đàn Ông Rộng Lượng, Đàn Bà Ích Kỷ

Đàn ông "rộng lượng", đàn bà "ích kỷ"
Đàn ông “rộng lượng”, đàn bà “ích kỷ”

Chủ đề về “đàn ông, đàn bà” là một chủ đề muôn thuở, vì dù thời gian có trôi qua bao lâu đi chăng nữa thì đàn ông và đàn bà muôn đời vẫn có sự khác biệt mà nói mãi vẫn không hết ý. Bạn có đồng ý với câu “đàn ông rộng lượng, đàn bà ích kỷ” không?. Nếu không, hãy đọc hết bài viết này, rồi bạn cũng phải đồng ý thôi.

Chúng ta bắt đầu nhé.

Đàn ông rộng lượng có thể san sẻ tình yêu cho nhiều người. Đàn bà ích kỷ chỉ muốn có 1 tình yêu cùng nhau muối mặn gừng cay suốt cả đời.

Đàn ông rộng lượng dành thời gian cho nhiều người. Đàn bà ích kỷ sẵn sàng từ chối nhiều người chỉ để ở bên 1 người.

Đàn ông rộng lượng thích nếm trải nhiều cuộc tình vụng trộm. Đàn bà ích kỷ thích công khai tình yêu duy nhất của mình.

Đàn ông rộng lượng có nhiều mục tiêu lớn lao muốn chinh phục, cho nên có nhiều mục cần ưu tiên hơn là người đàn bà bên cạnh mình. Đàn bà ích kỷ chỉ muốn ưu tiên cho 1 người mà có thể bỏ qua cả thế giới.

Đàn ông rộng lượng luôn mong muốn khám phá nhiều vùng đất mới. Đàn bà ích kỷ chỉ cần 1 nơi có 1 người là đủ.

Đàn ông rộng lượng khi yêu lo nghĩ làm sao để có cuộc sống đủ đầy, nghĩ chuyện xây nhà mua xe… Đàn bà ích kỷ khi yêu chỉ toàn nghĩ những điều nhỏ nhoi, nghĩ đến sự quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu người đàn ông của họ.

Một lúc nào đó, đàn ông bớt rộng lượng đi, đàn ông sẽ thấy thương người đàn bà ích kỷ bên cạnh, đã vì mình mà chịu đựng rất nhiều sự vô tâm, đã thay mình gồng gánh chuyện gia đình, để cho mình có thời gian mà hướng đến nhiều thứ ở bên ngoài, nhưng lại quên mất hướng về người đàn bà của mình.

Nhưng mà, đàn ông muôn đời rộng lượng, đàn bà muôn đời ích kỷ.

Nên đàn ông vẫn cứ được yêu thương, còn đàn bà vẫn cứ phải học tự yêu thương chính mình.

Nếu có thể, hãy một lần đảo ngược lại, để cho đàn ông ích kỷ, và đàn bà rộng lượng…

Phụ nữ khi yêu, họ rất ích kỷ, nhưng cũng rất chân thành. Đàn ông đừng để sự vô tâm của mình dần dần làm nguội lạnh trái tim của họ. Một khi họ đã quá mệt mỏi vì tự gồng gánh quá nhiều, họ sẽ trở nên mạnh mẽ đến nỗi nhận ra mình không cần phải “ích kỷ” nữa.

Võ Ngọc Đông Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *