Làm Content Marketing, Đam Mê Phải Có Từ Chính Bên Trong Mình

Đam mê là một trong 4 tố chất quan trọng nhất của người làm Content Marketing
Đam mê là một trong 4 tố chất quan trọng nhất của người làm Content Marketing

Trong buổi đứng lớp đào tạo tại Khóa Học Content Marketing Masters K25, cô giáo mưa có nói với các bạn học viên về yếu tố “Đam Mê” đối với người làm Content Marketing, một trong 4 tố chất quan trọng nhất cần có để trở thành người làm Content Marketing có nội lực.

Nếu với những tố chất khác bạn có thể học, có thể rèn luyện, thì đối với Đam Mê, bạn phải tự thân có sẵn từ chính bên trong mình. Nếu không có, cũng không cho mình được 1 lý do vì sao bạn làm công việc này, vậy thì vì sao bạn cần phải làm?

Để đánh giá một người làm Content Marketing có khả năng hay không, cô giáo mưa không nhìn vào số năm kinh nghiệm, mà ở kích thước của trái tim. Một người nhiều kinh nghiệm, đầy kỹ thuật nhưng thiếu tình yêu với công việc thì mãi mãi không thể đi xa.

Trong lĩnh vực Content Marketing, nhất là làm Content Marketing trên social, công việc cần làm là tạo ra sự lan truyền cho những nội dung, những câu chuyện. Mà để trở thành người kể chuyện hay, người lan truyền giỏi thì việc học của chúng ta không bao giờ được phép dừng lại. Vì người làm Content Marketing luôn cần một lượng lớn thông tin, kiến thức mới để sản xuất nội dung mới. Khi làm công việc này mà dừng việc học lại thì bị bỏ lại phía sau rất nhanh. Cũng giống như bơi vậy, dừng bơi thì chỉ có chìm ngay.

Việc học ở đây phải kể đến việc đọc sách về Content Marketing, tham gia các khóa học giúp nâng cấp bản thân trong công việc, tìm kiếm thông tin, cập nhật xu hướng… Nếu cả tháng mà bạn không đọc được gì mới, không học thêm gì mới, không biết tin tức nào mới… thì bạn sẽ duy trì việc làm Content Marketing như thế nào? Làm bằng hy vọng sao? Dĩ nhiên là không rồi phải không nè.

Nếu yêu công việc mình đang làm thì hãy luôn nghĩ cách để làm việc đó một cách tốt hơn mỗi ngày, bạn nhé.

Võ Ngọc Đông Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *