Top 12+ Quyển Sách Content Marketing Hay Nhất, Cần Thiết Nhất

Gửi đến bạn 12+ quyển sách Content Marketing hay nhất, cần thiết nhất mà những ai đang làm Content Marketing, các Content Writer, Copywriter đều cần đọc qua ít nhất một lần trong đời.

Bài viết này sẽ được cập nhật bổ sung theo thời gian.

Cập nhật mới nhất được thực hiện vào ngày 14/01/2021.

1. LÀM BẠN VỚI HÌNH, LÀM TÌNH VỚI CHỮ

Tựa sách Content Marketing hay này có thể khiến bạn lấy làm lạ, tò mò, hoặc có thể không thích bởi độ thô của nó. Nhưng bạn vẫn muốn khám phá nó.

Vậy thì hãy khám phá đi nhé. Bạn sẽ không hối tiếc vì đã nghe lời tôi xúi giục đâu.

Quyển sách là một chuyến viễn du thú vị tìm hiểu về những vui buồn sướng khổ ở miền đất của những người làm Content, với lối viết hài hước dung dị dễ cảm của tác giả.

Sách "Làm Bạn Với Hình - Làm Tình Với Chữ"
Sách “Làm Bạn Với Hình – Làm Tình Với Chữ”

2. LỜI TỰ THÚ CỦA MỘT BẬC THẦY QUẢNG CÁO 

Tác giả của cuốn sách này là David Ogilvy, người được mệnh danh là “cha đẻ của ngành quảng cáo”. Đã hơn 50 năm trôi qua nhưng đây vẫn là một trong những quyển sách giá trị nên đọc với dân Content, dân làm Quảng Cáo.

Bạn hãy đọc và tự rút ra những ảnh hưởng quan trọng của việc sử dụng ngôn từ vào các nội dung viết quảng cáo dành cho khách hàng nhé.

Lời thú tội của một bậc thầy quảng cáo
“Lời thú tội của một bậc thầy quảng cáo”

3. NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO

“Nghệ thuật viết quảng cáo” là cuốn cẩm nang gối đầu rất hữu ích cho những người viết các nội dung quảng cáo, nội dung bán hàng. Sách giúp bạn có thêm ý tưởng và các từ ngữ gợi ý làm tăng hiệu quả thu hút cho các bài viết.

Nếu là người mới bắt đầu với Content Marketing, khi đọc cuốn sách này, bạn có thể chọn phần nội dung muốn biết và đọc ngay vào mục đó. Bạn không cần đọc hết từ đầu đến cuối sách ngay trong lần đầu tiên, vì bạn cũng không thể nạp hết cùng một lúc quá nhiều hướng dẫn viết mà không đi kèm với thực hành.

Sách Content Marketing hay "Nghệ thuật viết quảng cáo"
Sách Content Marketing hay “Nghệ thuật viết quảng cáo”

4. THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ

“Thôi miên bằng ngôn từ” cũng là một trong những quyển sách mà dân Content Marketing không thể thiếu.

Nội dung chính của sách là những hướng dẫn về kỹ thuật thuyết phục, giao tiếp và bán hàng đỉnh cao mà bạn phải tích lũy nhiều năm kinh nghiệm làm việc mới có được.

Đây được xem là cuốn cẩm nang cực kì đắc lực dành cho các tác giả viết sách, các blogger, các copywriter, những nhà quảng cáo…

Sách Content Marketing hay "Thôi Miên Bằng Ngôn Từ"
Sách Content Marketing hay “Thôi Miên Bằng Ngôn Từ”

5. THUẬT VIẾT LÁCH TỪ A-Z

Thật ra, bạn đã học viết lách từ khi học tiểu học. Cuốn sách này giúp bạn “ôn bài” lại những gì đã được học viết ở trường và mở rộng thêm một số phương pháp viết khác.

Sách dành cho người muốn tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp viết, muốn phát triển và nâng cao khả năng viết lách, hoặc muốn làm việc liên quan đến viết lách là chính.

Thuật viết lách từ A đến Z
“Thuật viết lách từ A đến Z”

6. TỬ HUYỆT CẢM XÚC

“Tử huyệt cảm xúc” trao cho bạn 15 chiếc chìa khóa để giải mã sự bí ẩn của cảm xúc và sức mạnh của ngôn từ trong việc chi phối cảm xúc và hành vi của người khác. Nếu đã làm Content Marketing thì không thể không tìm đọc cuốn sách tuyệt vời này bạn nhé.

Sách Content Marketing hay "Tử huyệt cảm xúc"
Sách “Tử huyệt cảm xúc”

7. KHIÊU VŨ VỚI NGÒI BÚT

Tác giả của “Khiêu vũ với ngòi bút” là một Copywriter huyền thoại của Mỹ, Joseph Sugarman. Ông đã xây dựng được rất nhiều doanh nghiệp cho mình nhờ vào sức mạnh của ngòi bút, nhờ vào thông điệp đượctruyền tải trong các quảng cáo của mình.

Nội dung xuyên suốt quyển sách là những hướng dẫn làm sao để khiến khách hàng phải rút hầu bao ra mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhờ vào các nội dung quảng cáo hấp dẫn. Bạn sẽ biết được toàn bộ quy trình viết quảng cáo cũng như những chiêu thức, những chiến thuật được sử dụng.  

Tất cả nhờ vào sức mạnh của ngòi bút, 

Quyển sách cần thiết cho Từ người mới cho đến các chuyên gia đều cần đọc qua quyển sách này.

Sách "Khiêu vũ với ngòi bút"
Sách “Khiêu vũ với ngòi bút”

8. VIẾT GÌ CŨNG ĐÚNG

Sách đề cập đến nghệ thuật viết và cách thức để có lập luận sắc bén, thông qua các nguyên tắc cụ thể được minh họa đầy đủ. Phù hợp với những ai thích sử dụng cách viết lập luận, đưa ra các quan điểm và bảo vệ, chứng minh quan điểm của mình.

9. NGHỆ THUẬT CÂU LIKE

Một quyển sách đọc có thể áp dụng vào công việc ngay, không đánh đố người đọc bằng những lý thuyết khô cứng.

Nghệ thuật câu like
Sách “Nghệ thuật câu like”

Bạn có thể tìm thấy những bí quyết xây dựng nội dung thực tiễn của tác giả, giúp bạn trang bị cách thức phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Các công đoạn phát hành thông tin sẽ được hướng dẫn cụ thể và những bí quyết làm nên các trang blog, podcast, webinar, ebook và các nội dung trực tuyến khác sẽ được tiết lộ.

Quyển sách dẫn dắt bạn từng bước cơ bản: từ xác định rõ mục tiêu chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung thành. Qua đó, khẳng định tầm quan trọng to lớn của nội dung – không những đóng vai trò then chốt trong hoạt động Marketing, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Võ Ngọc Đông Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *